Bệnh stress là gì và cách trị

Bệnh Stress là một trong những hiện tượng không còn quá xa lạ với mọi người dân Việt Nam trong cuộc sống công nghiệp hóa hiện đại hóa này. Khi ngày ngày bạn phải đối diện với nhiều việc cần xử lý, áp lực công việc cuộc sống, căng thẳng thường xuyên xảy ra…Và người ta thường gọi đó là stress. Vì thế để trả lời bệnh stress là gì và cách điều trị như thế nào thì chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn một số thông tin sau nhé.

bệnh stress là gì

Bệnh stress

Bệnh Stress là một khái niệm đa hình. Khi trong cuộc sống thường ngày của bạn thường xuyên được phải trải qua những cơn stress ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong các hoạt động thường nhật ở tất cả mọi nơi trong công việc, học tập hay vui chơi, bệnh stress luôn luôn tồn tại quanh ta và làm chúng ta phải lo lắng nhiều, chính vì thế cần phải điều trị vấn đề đó

Và để đơn giản hóa khái niệm bệnh stress là gì thì có thể nói nó là phản ứng của cơ thể trước bất cứ một yêu cầu, áp lực hay một yếu tố tác động nào đe dọa đến sự tồn tại lành mạnh của con người cả về thể chất lẫn tinh thần.

Cách trị bệnh stress

Mỗi người đều rời vào tình trạng stress ở mỗi nguyên nhân khác nhau chính vì vậy cần có những cách trị bệnh stress khác nhau để có thể áp dụng. Nhưng điều đầu tiên bạn cần làm cho cách trị bệnh stress là cần tạo cho mình một môi trường sống thoải mái nhất, tránh sự căng thẳng.

Thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý đầy đủ giầu chất dinh dưỡng như vitamin B1, B3 (Niacin) B5, B6 và B12, C, E và D, Axit folic (trong lá rau xanh), biotin, sắt, magiê, mangan, phôtpho, kali, selen, kẽm, protein, chất béo và cacbon hyđat

-Cười nhiều hơn mỗi ngày. Ông cha ta có câu một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ vậy nên hãy cố gắng tạo sử dụng khiếu hài hước của mình ở trong mọi tình huống để có thể giải tỏa một phần nào những khó khăn căng thằng trong công việc và cuộc sống. Điều đáng sợ nhất là cuộc sống thiếu đi những tiếng cười, stress sẽ lấy đi những nụ cười của bạn vì thế hãy cười nhiều hơn mỗi ngày để tránh xa stress.

-Có một chế độ luyện tập thể dục thể thao hợp lý: Tập thể dục giúp bạn khỏe mạnh hơn và những cảm xúc tiêu cực của bạn sẽ được giải tỏa phần nào qua những hoạt động cơ bắt. Vậy nên hãy lựa chọn cho mình một bộ môn thể thao yêu thích để theo đuổi và đam mê nó sẽ là một trong những liều thuốc tốt nhất để bạn có thể xóa tan những căng thẳng stress trong cuốc sống của bạn.

– Có đồng hồ sinh học khoa học: hãy ăn uống và nghỉ ngơi đúng giờ giấc. Không ăn quá muộn hoặc ngủ quá muộn điều này sẽ làm tăng căng thẳng cho bạn, thâm chí gây ra nhiều bệnh nguy hiểm.

– Học cách chấp nhận: Nếu bạn biết chấp nhận với thực tế thì nó sẽ khiến cho bạn giảm thiểu được rất nhiều những lần stress đó. Bạn không cần phải kêu than hay oán trách số phận khi mình không giải quyết được vấn đề cũng như làm được một điều gì đó mà bạn mong muốn.

Học thư giãn: Thư giãn là những bài tập sử dụng sức mạnh tập trung của tâm trí để thả lỏng các cơ bắp và đưa tâm trí vào trạng thái thư thái bình an. Hãy học các cách thư giãn từ các nhà tâm lý học, giáo viên thiền, Yoga… Nó sẽ giúp bạn giải tỏa được những căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày và không còn tình trạng stress nữa.

Nếu bạn quan tâm đến một sản phẩm uống giảm stress, lo lắng, căng thẳng trong công việc thì bạn cũng có thể uống viên Piragink giúp điều hòa tuần hoàn máu não, tăng cường sức khỏe, giảm lo âu, stress và giúp ngủ ngon hơn. 

Comments

comments

Add a Comment