Thuốc điều trị bệnh mất ngủ

Bệnh mất ngủ là gì?

Mất ngủ là một tình trang mà bất cứ ai cũng đã từng mắc phải? Và chúng đều xuất phát từng những lý do khác nhau. Nhưng nếu tình trạng này thường xuyên mắc phải thì nó lại không hoàn toàn đơn giản và sẽ khiến cơ thể bạn lúc nào cũng trong tình trạng mệt mỏi. Và bệnh mất ngủ như vậy người ta gọi đó là dạng rối loạn giấc ngủ.

Bệnh mất ngủ hay bệnh khó ngủ là một loại bệnh khá phổ biến nó gây khó khăn trong đời sống rất nhiều người. Bệnh khó ngủ có rất nhiều loại, khó khăn trong việc ngủ sâu, ngủ chập chờn không yên giấc, dậy ngay từ tờ mờ sớm và không ngủ lại được, hoặc tỉnh dậy nhiều lần trong khi ngủ và mỗi lần dài hàng tiếng đồng hồ.

bệnh mất ngủ

Bệnh mất ngủ

Khái niệm của chứng mất ngủ hay khó ngủ cũng khó phân biệt, theo thống kê thì tỉ lệ mất ngủ có thể từ 10% cho tới 50% tùy thuộc và công việc và độ. Khoảng 40% dân số bị một trong nhiều triệu chứng của mất ngủ, 20% bị ngủ gà ngủ gật trong ban ngày, 20% không thoải mái khi đi ngủ. 30% bệnh mất ngủ có liên quan đến stress và bệnh tâm thần phân liệt.

Theo thống kê thì tình trạng nữ mất ngủ nhiều hơn ở nam giới nhất là ở giai đoạn tiền mãn kinh, nhưng nguyên nhân có lẽ do những bệnh liên hệ hơn là do thiếu hormone.

Bệnh mất ngủ hay còn gọi là rối loạn giấc ngủ có nhiều mức độ khác nhau từ nặng đến nhẹ, bình thường đến khó khăn. Rối loạn giấc ngủ có khi là một trong các triệu chứng của rối loạn khác, hoặc là tâm thần (trầm cảm, rối loạn khí sắc…), hoặc là cơ thể (viêm não, u não, đau bao tử, đau nhức cơ, khớp…). Dưới góc độ tâm thần học, rối loạn giấc ngủ được chia thành: mất ngủ, ngủ nhiều, rối loạn nhịp thức ngủ, ác mộng, chứng miên hành (đi trong khi ngủ), chứng hoảng sợ khi ngủ.

Giấc ngủ là một phần không thể thiếu của mỗi chúng ta, sau cả một ngày lao động vất vả thì tối đến giấc ngủ chính là lúc để chúng ta nạp năng lượng cho ngày làm việc kế tiếp của mình.

Một giấc ngủ được gọi khoa học cần đảm bảo thời gian ngủ như sau:

Với trẻ em khi mới sinh ra, cần đảm bảo một ngày phải ngủ trên 12 tiếng.

Tuổi thiếu niên đến khi trưởng thành ngủ khoảng 8-9 tiếng/ngày.

Ngay cả người lớn tuổi cũng cần được ngủ một ngày 7-8 tiếng. Giấc ngủ tốt, đầy đủ rất cần thiết và giúp kéo dài tuổi thọ.

Nếu bạn thiếu ngủ từ 1-2h trên ngày trong một vài ngày thì không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Nhưng nếu để tình trạn bệnh mất ngủ đó kéo dài thì sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn vì bộ não của bạn cần được đòi hỏi phải được phục hồi, bảo vệ để phục hồi năng lượng.

Chính vì vậy bạn hãy bảo vệ giấc ngủ của mình. Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ thì hãy đến với các trung tâm ý tế để được tư vấn để khắc phụ tình trạng bệnh mất ngủ của mình.

Điều trị bệnh mất ngủ có rất nhiều cách

Tuy nhiên trong bài này thì mình nói đến thuốc điều trị mất ngủ , rối loạn mất ngủ đó là piragink vì đây là sản phẩm làm dịu thần kinh, tăng cường tuần hoàn máu não chính vì thế nó giảm căng thẳng, giảm suy nghĩ và giảm suy nhược thần kinh. Đồng thời nó trị đau đầu, rối loạn tiền đình cho nên giúp bạn ngủ ngon hơn, giảm thiểu các triệu chứng bênh trên. 

Comments

comments

Add a Comment